รีวิวเกม

รีวิวเกม Knights Chronicle เกม RPG สุดมันส์จากค่าย Netmarble!!

        เป็นอีกหนึ่งเกม RPG ที่ย้ายเข้ามาเปิดในไทย เพราะด้วยความโดดเด่น และความนิยมจากประเทศแม่เป็นตัวการันตี กับเกม “Knights Chronicle” เกมแนว RPG ที่นานๆ ทีจะมีดีๆ เข้าไทยมาซักที จากค่าย Netmarble ตัวเกมได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นมากๆ ด้วยเอกลักษณ์ด้านกราฟฟิกและงานออกแบบที่ถูกออกแบบมาในแนวการ์ตูนมังงะ ซึ่งโดดเด่นด้วยท่าเอคชั่นและเอฟเฟคที่งดงาม บวกกับรูปแบบเกมเพลย์ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ทำให้เกมเกมนี้เป็นที่กล่าวถึงเป็นอย่างมาก และตอนนี้ตัวเกมก็เปิดในประเทศไทยเราแล้ว ด้วยรูปแบบภาษาไทยอย่างสมบูรณ์

         Knights Chronicle เป็นเกมแนว RPG สไตล์การเล่นแบบ Turn-based ซึ่งมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในด้านกราฟฟิก และงานออกแบบส่วนต่างๆ ของตัวเกม โดย Knights Chronicle ค่อนข้างถูกออกแบบมาดี ตัวเกมมีการรองรับทั้งการเล่นแบบหน้าจอแนวนอน และแนวตั้ง ซึ่งการนำเข้ามาเปิดในไทยในครั้งนี้ แม้ว่าตัวเกมจะแปลเป็นภาษาไทยทั้งหมด แต่ในส่วนของเสียงพากย์ จะยังคงไว้ซึ่งสเน่ห์ และอารมณืแบบฉบับบของประเทศญี่ปุ่นอย่างครบถ้วน ซึ่งแน่นอนว่าต้องถูกใจเหล่าเกมเมอร์สายปลาดิบทุกคนเป็นแน่

รีวิวเกม Knights Chronicle เกม RPG สุดมันส์จากค่าย Netmarble!!

ตัวเกมเป็นเกมที่เน้นหนักไปด้านความโดดเด่นของ “ตัวละคร” เป็นหลัก โดยจะทำการจัดแบ่งตัวละครออกเป็น 4 กลุ่มด้วยกัน โดยจะประกอบไปด้วย SSR, SR, R และ N โดยกลุ่มของตัวละครเหล่านี้จะบ่งบอกถึงค่าสเตตัสที่สูงกว่ากันอย่างชัดเจน โดยนอกจากการแบ่งกลุ่มเหล่านี้แล้ว ตัวเกมยังทำการครอบตัวละครต่างๆ ด้วยระบบดาว และเลเวล ที่เราสามารถอัพให้สูงขึ้นไปเรื่อยๆ ได้ ตามกฎของตัวเกมที่กำหนดไว้ เรียกได้ว่าเป็นเกมกาชาปองสายตัวละครโดยแท้เลยก็ว่าได้

รีวิวเกม Knights Chronicle เกม RPG สุดมันส์จากค่าย Netmarble!!

ในส่วนของตัว “เกมเพลย์” ตัวเกมจะให้เราฟอร์มทีมตัวละครขึ้นมา ซึ่งสามารถบรรจุตัวละครเข้าไปได้ทั้งหมด 5 ตัวละครด้วยกัน โดยตัวละครที่เป็นหัวหน้าทีม จะเป็นตัวละครที่จะกำหนดบัฟของทีมให้ ซึ่งการจัดทีมที่ดี ควรจัดให้มีความสอดคล้องกันทางด้านสกิลต่างๆ และบัฟที่ส่งผลต่อทีมทั้งหมด ในด้านการต่อสู้ ตัวเกมจะมาในรูปแบบของแนว Turn-based ซึ่งใครตีก่อนหลังจะวัดความเร็วจากค่าสเตตัสของตัวละครนั้นๆ โดยตัวละคร 1 ตัวจะมีสกิลให้กดใช้งานทั้งหมด 3 สกิล ซึ่งสกิลสุดท้ายเป็นท่าไม้ตายที่จะทำการแสดงคลิปคัทซีนของตัวละครนั้นๆ ออกมา นอกจากนี้ยังมีการเก็บเกจ Kaniel Spell ที่จะทำการเรียกนางฟ้าออกมาช่วยสู้ได้อีกด้วย

รีวิวเกม Knights Chronicle เกม RPG สุดมันส์จากค่าย Netmarble!!

สำหรับด้าน “ระบบอื่นๆ” ตัวเกมมีระบบอัพเกรดตัวละครที่ค่อนข้างจุกจิก และเยอะอยู่พอสมควร ถ้าให้ผมแนะนำ คือให้พยายามหาตัวละครในกลุ่มสูงๆ ไว้เป็กหลัก สำหรับการพัฒนาสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ส่วนตัวละครกลุ่มทั่วไปที่ต้องนำมาใช้ ก็อัพเพียงเลเวลไปก่อนก็พอ ในด้านโหมดการเล่น ตัวเกมมีโหมดการอยู่ 3 โหมดหลัก ประกอบไปด้วย ผจญภัย โหมดเนื้อเรื่องหลักของตัวเกม สงคราม โหมดที่รวมโหมด PVP ต่างๆ เอาไว้ด้วยกัน และ ท้าทาย โหมดพิเศษที่จะรวมดันเจี้ยนพิเศษๆ ทั้งหมดเอาไว้ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบ เมือง ระบบเสริมที่จะให้เราได้อัพเกรดอาคาร เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายด้านการเล่นต่างๆ ให้กับเราได้อย่างอิสระ

รีวิวเกม Knights Chronicle เกม RPG สุดมันส์จากค่าย Netmarble!!

สรุปจากผู้เขียน…

Knights Chronicle เป็นเกม RPG ที่มีระบบ Turn-based และระบบการฟอร์มทีมที่ค่อนข้างสนุกมาก กราฟฟิกและงานออกแบบภายในเกมโดดเด่น อลังการ น่าจะตอบโจทย์คนที่ชอบเกมที่มีแสงสีเยอะๆ ด้านคำแปลภาษาไทยจัดทำออกมาดีพอสมควร ใครเป็นคอเกมแนว RPG สไตล์ Turn-based ผมว่าเกมเกมนี้ตอบโจทยืความต้องการของคุณแน่นอน

ดาวน์โหลดเกม

รีวิวเกม Knights Chronicle เกม RPG สุดมันส์จากค่าย Netmarble!!

Google Play  App Store

อิคคิว

ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นพิเศษ จึงหันมาจัดทำเว็บไซต์ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร เกี่ยวข้องกับเกมออนไลน์ ทั้งมือถือ และ PC และยังเป็นส่วนหนึงช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับค่ายเกมต่างๆ

Related Articles

Back to top button

Adblock Detected

Please consider supporting us by disabling your ad blocker