ข่าวเกม

ฟินิกซ์ ทีวี ปลุกกระแสสร้างคอมมิวนิตี้เกมผ่านแอปพลิเคชันใหม่ พร้อมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพด้าน อี-สปอร์ต (E-Sport)

ฟีนิกซ์ทีวี โดย บริษัท บลูฟีนิกซ์ ดิจิตัล จำกัด ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น  ในระบบถ่ายทอดสดออนไลน์ (Live Streaming Platform) สร้างกระแสฮือฮาให้กับวงการไลฟ์สตรีมมิ่งเมืองไทยอีกครั้ง กับการเสริมทัพแทคทีมพันธมิตรด้านวงการเกมระดับแนวหน้า พร้อมผู้นำกลุ่มเกมคอมมูนิตี้เมืองไทย และเหล่าแอดมินเพจดังขึ้น ไลฟ์ สตรีมมิ่ง (Live Streaming) สู่แพลตฟอร์มฟินิกซ์ทีวี รองรับโลกแห่งโซเชียลออนไลน์ในอนาคต พร้อมประกาศสร้างแชทคอมมูนิตี้บนแอปพลิเคชัน รองรับเกมเมอร์ทั่วประเทศ ในงานไทยแลนด์เกมโชว์ บิ๊กเฟสติวัล 2017 คาดปีแรกมีจำนวนยูสเซอร์ใช้งานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านราย

เมื่อไม่นานมานี้ ฟินิกซ์ทีวี ประกาศความร่วมมือกับ อิเล็กทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม ในการพัฒนาและสร้าง  แชร์ริ่งคอมมูนิตี้ ของคนไทย โดยเจาะกลุ่มเกมเมอร์เป็นเป้าหมายหลัก หวังสร้างประโยชน์สูงสุดและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับ ผู้ใช้งาน (End User) โดยมีการเข้าไปจัดกิจกรรมพูดคุยในงาน “ไทยแลนด์เกมโชว์ บิ๊กเฟสติวัล 2017” ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อสนับสนุนการก้าวข้ามและพัฒนาศักยภาพขึ้นมาเป็น อี- สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ขานรับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬาที่เห็นประโยชน์และร่วมผลักดันส่วนนี้ โดยมี นายสุรศักดิ์ อารีย์สว่างกิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บลู ฟีนิกซ์ ดิจิตัล จำกัด พร้อมด้วย นายฤทธิรงค์ แก้ววิเชียร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิเล็กทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด, นายสันติ โหลทอง (นายกสมาคมไทยอีสปอร์ต), นายวิทวัส ศิริประชัย หรือ จ่าพิชิต แฟนเพจ Drama-addict และ นายนรุตม์ชัย ธนาพงศ์ศิรภัส แอดมินเพจสมาคมคนรัก 8 บิท พร้อมด้วย กอล์ฟ บีบีเอ็ม (BBM) ผู้นำกลุ่มเกมคอมมูนิตี้เมืองไทย ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับวงการเกม และอีสปอร์ตไทย     (Game & Thailand E-Sport Marketing)

ฟินิกซ์ ทีวี ปลุกกระแสสร้างคอมมิวนิตี้เกมผ่านแอปพลิเคชันใหม่ พร้อมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพด้าน อี-สปอร์ต (E-Sport)

โดย นายสุรศักดิ์ อารีย์สว่างกิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บลู ฟีนิกซ์ ดิจิตอล จำกัด กล่าวว่า “หลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชันฟีนิกซ์ทีวี (Finix TV) ระบบถ่ายทอดสดออนไลน์ (Live Streaming Platform) เพียง 4 เดือน พบว่ากระแสตอบรับดีเกินคาดจากผู้ใช้งาน (End User) และเหล่าบรอดแคส บวกกับความแข็งแรงในด้านการเป็นผู้นำ ไลฟ์ สตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม (Live Streaming Platform) เจ้าแรกที่พัฒนาโดยคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ จึงพัฒนาต่อไปในก้าวที่สอง ด้วยการร่วมกับ อิเล็กทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม ในการพัฒนาศักยภาพของแอปพลิเคชันใหม่ภายใต้โปรเจค “ConnEX” ซึ่งจะเป็นตัวสร้างคอมมูนิตี้ของเกมเมอร์ทั้งประเทศ ภายในแอปพลิเคชันนี้จะสามารถติดต่อสื่อสาร พูดคุยกัน ในระหว่างเล่นเกมด้วยกันได้ และเป็นแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดของประเทศไทย ซึ่งเราเป็นทีมแรกที่พัฒนาขึ้นมา ซึ่งในอนาคตอันใกล้ มีโอกาสที่จะผลักดันโปรเจ็กต์นี้ให้เป็นเจ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างแน่นอน”

ฟินิกซ์ ทีวี ปลุกกระแสสร้างคอมมิวนิตี้เกมผ่านแอปพลิเคชันใหม่ พร้อมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพด้าน อี-สปอร์ต (E-Sport)

ในด้านการพัฒนาศักยภาพด้าน อี-สปอร์ต (E-Sport) นายสุรศักดิ์ อารีย์สว่างกิจ ยังกล่าวอีกว่า “ปัจจุบันเกมไม่ได้มีไว้เพื่อความบันเทิง หรือเล่นสนุกไปวันๆ แล้ว เพราะเกมกลายเป็น E-Sport หรือการแข่งขันกีฬา ที่มีทั้งเงินรางวัล และค่าตอบแทนของนักกีฬาของแต่ละสโมสร ทาง บลูฟีนิกซ์ ยังสนับสนุนและเปิดกว้างให้กับเกมเมอร์ที่อยากพัฒนาเป็นนักกีฬา ได้เข้ามาสร้างคอมมิวนิตี้บนแอปพลิเคชันใหม่ ConnEX นี้ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญให้กับเกมเมอร์ที่อยากพัฒนาเป็นนักกีฬามีมากขึ้น และเป็นการผลักดันให้การแข่งขันกีฬา          อี-สปอร์ต (E-Sport) ของประเทศไทย สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้ต่อไป”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีเหล่าบรอดแคส จาก ฟินิกซ์ทีวี มาร่วมสร้างสีสันและความสนุกสนานแบบ  ครบรส ให้กับผู้ร่วมงาน อาทิ การดวลเกม Battle Carnival จาก กอล์ฟ บีบีเอ็ม (BBM) หนึ่งในบรอดแคส ของฟินิกซ์ทีวี ที่ได้นำทีมร่วมโชว์แมตช์ในงานครั้งนี้ และการเล่นเกมชิงของรางวัลต่างๆ มากมาย พร้อมทั้งได้สิทธิ์ลุ้นรับโทรศัพท์มือถือไอโฟน 8 เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ฟินิกซ์ทีวี (FinixTV)

ฟินิกซ์ ทีวี ปลุกกระแสสร้างคอมมิวนิตี้เกมผ่านแอปพลิเคชันใหม่ พร้อมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพด้าน อี-สปอร์ต (E-Sport) ฟินิกซ์ ทีวี ปลุกกระแสสร้างคอมมิวนิตี้เกมผ่านแอปพลิเคชันใหม่ พร้อมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพด้าน อี-สปอร์ต (E-Sport)

สำหรับใครที่พลาดของรางวัลในงาน สามารถเข้าไปร่วมสนุก ในแคมเปญที่มีชื่อว่า โหลด “ ฟีนิกซ์ทีวี ฟิน เดอะไลฟ์ วิท ไพร์ซ ไอโฟน 8 ”(LOAD FINIX TV FIN THE LIVE  WITH PRIZE IPHONE 8) ได้ทางเฟสบุ๊ค FinixTV โดยร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 24 ธันวาคม 2560 และประกาศผลผู้โชคดี วันที่ 27 ธันวาคม 2560 เวลา 20.00 น. สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่านระบบ iOS และ Android ได้แล้ววันนี้  หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ ได้ที่ www.finixtv.com

อิคคิว

ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นพิเศษ จึงหันมาจัดทำเว็บไซต์ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร เกี่ยวข้องกับเกมออนไลน์ ทั้งมือถือ และ PC และยังเป็นส่วนหนึงช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับค่ายเกมต่างๆ

Related Articles

Back to top button

Adblock Detected

Please consider supporting us by disabling your ad blocker